Giao ban Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6

12:50 - Thứ Bảy, 03/12/2022 Lượt xem: 4743 In bài viết

ĐBP - Ngày 3/12, tại TP. Sơn La, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6 gồm: Hà Nội, Hoà Bình, Sơn La, Điện Biện, Lai Châu tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá công tác thi đua năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải A.

Năm 2022, Thường trực Hội Nhà báo trong cụm bám sát chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam, của Thành ủy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh làm tốt công tác giáo dục chính trị cho hội viên, nhà báo. Hoạt động các cấp Hội trong cụm được đổi mới, chất lượng và có sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc thi báo chí do Trung ương, cụm, tỉnh phát động được tổ chức tốt. Các hội phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, thủ trưởng các cơ quan báo chí định hướng công tác tuyên truyền, quản lý và bảo vệ quyền lợi cho hội viên, chăm lo công tác đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới. Đặc biệt, trong năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước, các địa phương trong cụm, Thường trực, lãnh đạo các Hội và các cơ quan báo chí đã nghiêm túc, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, thành phố, đảm bảo hoạt động đúng tôn chỉ mục đích của từng loại hình báo chí và định hướng chính trị tư tưởng của Đảng. Các cấp Hội trong Cụm triển khai có hiệu quả công tác hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao, giải báo chí quốc gia, giải báo chí “Búa liềm vàng”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Đại diện Báo Phụ nữ Thủ đô, Hội Nhà báo Hà Nội trao quà cho các em học sinh.

Trong dịp này, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc đường 6 tổng kết và trao giải cuộc thi báo chí năm 2022 viết về chủ đề “Du lịch qua miền Tây Bắc”. Theo đó, sau gần 8 tháng phát động, Ban tổ chức nhận được 50 tác phẩm tham dự, gồm 5 loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, ảnh báo chí, phát thanh, truyền hình), thu hút hơn 20 cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh, trung ương đóng trên địa bàn các tỉnh, thành phố trong cụm tham gia. Ban Tổ chức đã chọn các tác phẩm đạt chất lượng cao để trao giải, gồm: 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 10 giải khuyến khích. Hội Nhà báo Điện Biên có 1 tác phẩm đạt giải B, 1 tác phẩm đạt giải C và 2 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 ký kết giao ước thi đua.

Các Hội Nhà báo tỉnh, thành phố trong cụm đã thông qua nội dung cam kết và ký giao ước thi đua năm 2023, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2025 gắn với việc thực hiện Điều lệ Hội, quy định về đạo đức nghề nghiệp của Người làm báo Việt Nam; Tăng cường tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh, Hội Nhà báo trong Cụm; Thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua; Chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ người làm báo; Phát huy vai trò của Cụm thi đua để đẩy mạnh công tác Hội thông qua các chương trình hội thảo, trao đổi nghiệp vụ…

Đồng chí Lã Minh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Sơn La, Chủ tịch Hội Nhà báo Sơn La trao cờ luân lưu cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo Hòa Bình.

Cũng trong dịp này, Báo Phụ nữ Thủ đô trao 20 suất quà cho các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Tại Hội nghị, cờ luân lưu đăng cai tổ chức Giao ban Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6 được Hội Nhà báo tỉnh Sơn La trao cho Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình. Chủ đề của cuộc thi báo chí Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6  năm 2023 là “Giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc trên tiến trình hội nhập.”

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top